Tuesday, November 23, 2004

wIshLisT

paano ka ba dapat magrereact? kung me mga bagay bagay na hindi mo nakukuha.. pero meron namang hindi sa hindi mo kailangan pero blessing na din? hindi naman sa hindi ka thankful, pero me pero sa dulo? kasi tipong me wishlist ka sana? kaso hindi ata umabot sa listahan ni LORD ng mga pagbibigyan nya so waiting in vain ang beauty mo diba? tapos... minsan hindi mo maiwasang mangulit. kasi by nature makulit ka. e by nature din malamang mahaba ang pasensya NYA. sa huli ikaw ang susuko. bahala na si batman. kung nde pede ngaun sige na nga bukas na lang. haaaaay sabay buntong hininga. sabay bitter ocampo ka nanaman. hehehe. yon! yon ang bad. pero siempre naiintindihan nya yun. kaya nga sya lord e. lahat pwede. lahat kaya. un lang minsan bakit ung pinakagusto mo, hindi nya kayang ibigay? siempre papasok nanaman ung iba't ibang opinyon jan. gaya ng it wasn't meant for you lang talga at kung ano ano pang anik anik. kaso care ko! makulit nga ako e. iisa pa rin ang gusto ko at yun lang ang gusto ko. haaaay. mapapakamot lang ng ulo si lord nyan sa akin. ang tagal ko kasi matauhan. ang tagal ko kasi mangulit. ang tagal ko kasing umasa. ang bobo ko naman makinig sa kanya. malay ko ba kung paulit ulit na pala nyang sinasabi na tama na? malay ko ba kung paulit ulit na nyang sinasabing hindi na talga pwede e? malay ko ba talga??? hindi ko talga alam.
medjo obyus, walang sense ang mga pinagsusulat ko dito. wala lang. gusto ko lang talagan magsulat. in a way kasi thankful ako. me mga bagay bagay kasi na kahit pa lugmok na ko sa pagsubok... meron pa rin akong blessing. gaya ng pagkakaroon ng "new" friends in the least expected moments. ung mga tipong matagal nang nanjan kaso dedmahan kau for life noon. tapos... malalaman mo pde pala silang maging lokaloka kagaya mo. ay! tao pala sya! hehehe. umiiyak din pala. nasasaktan din pala. me dahilan pala kung bakit ako binalik dito sa pojetsu. kasi nga, destined na maging friends ko sila. baduy no? mushy! walang pakialamanan! blog ko to eh!
minsan din pala blessing na maging friendly ka in its truest sense. nakakatuwa din minsan kapag na aapreciate ng iba ung existence mo.
un lang pagkatapos ng lahat ng pagbibilang mo sa mga blessings mo. back to basics ka ulet. balik sa wish list na isa lang naman ang laman.makukulitan nanaman si lord.
well at least bago ako mangulit nag thank you muna ako. =) isa pa mahaba ang pasensya nya. so kahit pa paulit ulit akong mangulet na sana tuparin nya ung iisang laman ng wish list ko ok lang.
aaliwin na lang daw nya ako sa mga bago kong friends.
habang in a way inaaliw ko din "daw" sila.
mautak si lord grabe! hehehe. pero mangungulit pa rin ako. iisa lang ang laman ng wish list ko e.

3 Comments:

Blogger mybooo said...

there are lots of things that we ask from Him
only few are given and sometimes none at all
there are also lots of things that He is giving
though we did not ask for those i'm sure

He does not give you things you have always wanted
not because its not meant to be or was not supposed to be
it's simply because He knows what's good for you
in time you will understand it too

just keep an open mind and an open heart
for you to have a better perspective of life
remember not only you are experiencing such pain
with a little faith and friends around you
you have all you need to be ok

1:44 AM  
Blogger sam said...

thanks mybooo..
whoever you are.

4:04 AM  
Blogger mybooo said...

anytime sam :D ... take it easy

5:38 AM  

Post a Comment

<< Home